Tuyệt chiêu marketing- kế sách dương đông kích tây

Cập nhật ngày 13/10/2016


NỘI DUNG: Làm ra vẻ đánh phía Đông, thực chất đánh phía Tây, khiến đối

phương mải đối phó với ý đồ giả tưởng để rảnh tay thực hiện kế hoạch của mình.



CÂU CHUYỆN: PHO MÁT NGẬM TIỀN

Tại Liverpool nước Anh có một nhà buôn bán pho-mát tên là Lipton. Trước lễ Giáng sinh, để bán được nhiều pho-mát, cứ 50 gói có một gói ông ta để vào đó một đồng bảng Anh rồi cho người đi thông báo tin này khắp mọi nơi. Thế là hàng nghìn hàng vạn người tiêu dùng đổ xô đến cửa hàng Lipton chuyên bán pho mát của ông ta. Cách làm này đã bị các nhà buôn bán khác phản đối và cảnh sát can thiệp. Lipton đã tiên đoán trước được điều đó. Ông liền cho dán ngay một bản thông báo lên trên các cửa hàng đại lý của mình: “Các bạn thân mến! Xin cám ơn các bạn đã dùng pho mát của Lipton. Nếu phát hiện thấy có đồng bảng Anh, xin mang trả lại. Xin cám ơn sự hợp tác của tất cả các bạn”. Quảng cáo vừa đưa ra, khách hàng càng kéo đến ào ào. Sau này, khi được ủy ban sức khỏe người tiêu dùng khuyến cáo, Lipton lại cho đăng báo quảng cáo sau “Xin quý vị chú ý khi ăn bên trong có đồng bảng Anh, chớ nên ăn vội vàng, cần hết sức cẩn thận để khỏi nuốt nhầm, nguy hiểm lắm”. Quảng cáo đưa ra, khách hàng càng kéo đến ào ào trước sự kinh ngạc của tất cả các cửa hàng bán pho-mát khác. Thế là đối thủ cạnh tranh không làm cách nào mà có thể kiện ông ta được.

----------------------------------------------------------------

Ngày nay, kinh doanh và bán hàng trong thời đại số để bán hàng thành công, doanh nghiệp phải biết áp dụng các công cụ marketing + kết hợp với các chiến thuật marketing sáng tạo, bài bản mới mang lại hiệu quả kinh doanh tốt. Sự phổ biến của mạng xã hội Facebook và Google tại Viêt Nam với số lượng người dùng lớn đang là mỏ vàng để doanh nghiệp khai thác, tận dụng hiệu quả và bán hàng hiệu quả.

Nguồn: Internet
 



Đăng ký Affiliator
miễn phí