Thúc đẩy doanh số bán hàng online

Cập nhật ngày 01/09/2017
Trở thành một nhân viên bán hàng giỏi đồng nghĩa với việc bạn thường xuyên phải chịu áp lực về doanh số. Affiliate chính chính là bán hàng và để làm tăng doanh số bán hàng của mình thì hiện nay chúng ta không thể tách rời hình thức Affiliate Marketing ?
 


Thúc đẩy doanh số bán hàng cùng Affiliate Việt Nam

Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết làm tăng doanh số bán hàng cùng Affililate – tiếp thị liên kết để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi.
 

 

Bí quyết hỗ trợ thúc đẩy doanh số bán hàng
 

1. Lựa chọn đối tượng bán hàng ở cấp bậc cao hơn: 
 

Hầu hết người bán hàng thường có tâm lí e ngại và chọn tiếp thị cho những khách hàng cấp thấp hơn chỉ đơn giản là vì họ cảm thấy thoải mái khi liên lạc và tiếp xúc với những người này. Nhưng các bạn có thể thấy đối tượng khách hàng này đem lại hiệu quả không cao bởi: Những khách hàng sắn sàng nghe bạn nói, nhưng họ lại thường không có thẩm quyền để đưa ra quyết định, đặc biệt là đối với các đơn hàng lớn có giá trị. Vì vậy để nang cao kĩ năng cũng như doanh số bán hàng hãy chọn những người có chức vụ cao hoặc có thẩm quyền để liên lạc , tiếp thị, bán hàng, Thành công họ sẽ giúp bạn mua một số lượng hàng lớn hơn và doanh số bán hàng của bạn cũng sẽ tăng cao.
 

2. Bán giải pháp, không phải sản phẩm hoặc dịch vụ: 
 

Nghe có vẻ từu tượng và khó hiểu nhưng trong thực tế thì đây không còn là phương pháp xa lạ. Khách hàng tiềm năng muốn mua một giải pháp hoặc kết quả từ bạn chứ không phải sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
 Ví dụ: Điều này khá tương tự như khi bạn thuê một huấn luyện viên, cái mà bạn cần đó là kết quả đạt được sau khi tập luyện chứ không phải là quá trình. Khách hàng của chúng t trong trường hợp này cũng vậy, cái mà họ cần  là kết quả nhận được. Họ không phải mua dịch vụ tiếp thị liên kết của chúng ta mà họ cần tăng doanh thu, không phải mua máy móc thiết bị, mà muốn hiệu quả sản xuất. Vì vậy hãy cung cấp cho khách hàng những gì họ cần, giải pháp chiến lược chứ không đơn thuần là sản phẩm hay dịch vụ.
 

3. Tập trung vào mục tiêu và thách thức: 
 

Có một điểm chung dành cho các nhân viên bán hàng khi bán sản phẩm của mình đó là họ hết sức ca ngợi về tính năng tuyệt vời và lợi ích của sản phẩm. Tuy nhiên, cách tiếp cận này không đem lại hiệu quả cao để gợi lên sự quan tâm của đối tượng là khách hàng tiềm năng.  Cái mà họ cần đó là đạt được các mục tiêu cụ thể và vượt qua thách thức.  Vì vậy, thay vì tập trung vào những ưu điểm của sản phẩm, hãy mở rộng bằng cách đặt câu hỏi để tìm hiểu hiểu khách hàng của mình muốn gì và những khó khăn họ phải vượt qua để tư vấn. 
 

4. Tìm hiểu về ngân sách của khách hàng: 
 

Đối với những vị khách hàng tiềm năng chúng ta nên tìm hiểu về nhu cầu cũng như ngân sách của họ trước khi tư vấn và ra giá. Nếu như tìm hiểu về ngân sách khách hàng sẽ đầu tư, bạn sẽ có thời gian thể phát triển một giải pháp tùy chỉnh cung cấp giá trị tối đa cho khách hàng làm hài lòng đúng mục đích. Một khi bạn đã hoàn toàn nắm bắt được suy nhĩa, giá trị và mục tiêu, olucs này hãy hỏi khách hàng về ngân sách mà họ đầu tư để hoàn thành chúng. Thảo luận, điều chỉnh giá với khách hàng tới khi hai bên đồng ý. 
Tuy nhiên, trong trường hợp nếu ngân sách quá thấp, và dịch vụ của bạn không phù hợp, thì nên kết thúc sớm tránh mất thời gian của cả hai.
 

5. Cung cấp sự lựa chọn cho khách hàng tiềm năng: 
 

Nếu chỉ cung cấp một lựa chọn cho khách hàng tiềm năng, như vậy bạn đã bỏ lỡ một cơ hội rất lớn. Một người bán hàng có kỹ năng chuyên nghiệp sẽ hiểu được việc mình phải cung cấp những lựa chọn gì cho khách hàng tiềm năng của mình trong những trường hợp khác nhau. Thay vì chỉ cung cấp một lựa chọn, bạn nên cung cấp tối thiểu ba lựa chọn khác nhau cho khách hàng để xem xét.
 
 3 sự lựa chọn này có thể được phát triển theo hình thức: Đầu tiên nên là lựa chọn ở mức đầu tư thấp nhất để đạt được kết quả mong muốn, phương án lựa chọn thứ ba với ngân sách cao hơn nhưng cung cấp dịch vụ ở mức tốt hơn những gì mà khách hàng yêu cầu. Lựa chọn thứ hai nên được cân bằng ở giữa. 
 
Lợi ích của việc cung cấp các lựa chọn:
+ Một là loại bỏ được việc khách hàng tìm đến đối thủ cạnh tranh để mua sắm. 
+ Thứ hai là có một cơ hội đạt được doanh thu cao nếu khách hàng chọn phương án hai hoặc ba.
 

6. Thực hiện chiến lược: Tạo sự khan hiếm của sản phẩm để thúc đẩy nhu cầu mua hàng:
 

Mục đích cuối cùng của việc tạo ra sự khan hiếm cho dù đó là có cố ý hay không là: làm cho nhiều người mong muốn sở hữu sản phẩm đó hơn ngay cả với những người đang do dự cũng cảm thấy cần phải mua nó ngay bây giờ.
 
Một điều quan trọng bạn nên chú ý khi tạo chiến lược này đó là tạo sự hoàn hảo cho dòng sản phẩm khan hiếm của mình. Sự hoàn hảo cần được chau chuốt từ những hình ảnh sản phẩm bạn sử dụng trên trang web cho đến thiết kế hay trang trí in ấn trên bao bì. Nó không chỉ có tác dụng thu hút khách hàng là những hình ảnh bắt mắt mà nó còn cần mang tính chất “chân thật” ở kênh bán hàng của bạn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất thì yếu tố  kỹ năng mềm là không thể thiếu để tạo sự khan hiếm bằng việc tạo những sản phẩm khan hiếm có chọn lọc. 
 
Một vài sản phẩm khan hiếm của bạn được đẩy lên giá cao có thể tạo ra lực đẩy cho toàn bộ mặt hàng của bạn. Và khi một người nào đó không có khả năng mua sản phẩm khan hiếm, giá cao hoặc bỏ sót về một cơ hội mua hàng khan hiếm nào đó thì họ vẫn còn rất nhiều sản phẩm khác với giá bình dân trưng bày hàng loạt trên trang web của bạn. Vì vậy thỏa mán tâm lí khách hàng là một trong những phương pháp đạt được hiệu quả cao nhất và ai cũng có thể thỏa mãn nhu cầu mua hàng dù là hàng khan hiếm hay đại trà.
 


Đăng ký Affiliator
miễn phí