LINKEDIN CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP CHO BẠN

Cập nhật ngày 22/06/2017

Việc tạo dựng cho bạn 1 profile chuyên nghiệp trên Linked In sẽ là cơ hôi giúp bạn đến gần hơn với những công việc mà bạn mơ ước.

Dưới đây sẽ chỉ ra 10 tuyệt chiêu giúp bạn tối ưu hóa Profile trên Linked In.


1. Hãy chắc rằng profile trên Linkedin của bạn hoàn thành 100%. 

Có hàng tá website mà bạn có thể google để tìm hiểu làm thế nào để profile của mình có ảnh hưởng tốt và điều này sẽ không đề cập ở đây. Nhưng các yếu tố then chốt là ngành nghề, công ty, tiêu đề công việc và địa điểm. Những điều này thường được các nhà tuyển dụng sử dụng khi tìm kiếm ứng viên. 

2. Hãy kết nối. 

Sẽ thật không có ích gì khi đã có một profile thật tốt nhưng sau đó thì bạn cứ để thế mà không kết nối với bất kì ai. Một số người xác nhận một mạng lưới mở, họ sẽ mời và chấp nhận những lời mời từ bất kì ai. Những người khác thì tập trung hơn và chỉ kết nối với những ai thích hợp. Bất kể bạn chọn kiểu gì thì chìa khóa là bạn cần xây dựng cho mình một mạng lưới làm tăng thêm sự hiện diện của bạn và có thể dẫn lối đến nhà tuyển dụng. Một nơi tốt để bắt đầu là tải lên những kết nối từ một cuốn sách địa chỉ, bạn có thể làm việc này trong phần "Add Connections" ở profile. 

3. Tham gia các nhóm nghề nghiệp. 

Ở mức cơ bản, hãy tham gia những nhóm phổ biến, điều này sẽ cho phép các thành viên (bao gồm nhà tuyển dụng) gửi tin nhắn trực tiếp đến bạn và nhiều công việc thích hợp sẽ thường xuyên được đăng lên. Ở mức cao hơn, hãy tham gia thảo luận hoặc đăng lên những quan điểm chủ quan của mình. Việc này sẽ làm tăng cường thêm sự hiện diên của profile, tăng kết nối và mô tả được kiến thức của bạn về một lĩnh vực hoặc nghề nghiệp. 

4. Cập nhật trạng thái đều đặn. 

Cho mọi người biết bạn đang làm gì hoặc đăng lên một link về một vài tin tức bạn hứng thú cùng lời bình luận. Mạng lưới xã hội có lẽ có nhiều tương tác và xã hội hóa hơn công nghệ, vì vậy hãy chuyên nghiệp trong những tin tức cập nhật, đừng làm nó trở nên nhàm chán hay chỉ lặp lại. Tuy nhiên bạn không cần phải lúc nào cũng liên tục cập nhật trạng thái, chỉ cần để mọi người biết bạn làm gì và thấy bạn trong phần cập nhật bạn bè của họ. Việc cập nhật liên tục 20 trạng thái một lúc và rồi phớt lờ nó đi trong 1 tháng thì sự cố gắng của bạn không đem lại hiệu quả một chút nào.
 

5. Theo sát các công ty. 

Linkedin là một cách tuyệt vời để duy trì theo dõi các công ty bạn thích thú. Càng ngày có nhiều công ty dùng Linkedin như một đường dẫn đến các tin tức, báo chí và những bài đăng việc làm. Bạn sẽ có thể xem ai đã tham gia, họ từ đâu, ai rời đi và nơi họ đi. Những thông tin này hết sức bổ ích. 

>> Kiếm tiền online thông qua mạng tiếp thị liên kết

6. Theo sát mọi người. 

Không chỉ theo sát mà hơn thế dùng công cụ Signal để thiết lập các tìm kiếm, việc này cho phép bạn nhanh chóng lướt qua các cập nhật của người dùng Linkedin dựa vào ngành nghề, công ty, địa điểm.... Cách này sẽ giúp bạn không bị bỏ nhỡ các tin tức, những thay đổi vừa xảy ra hay các bài đăng việc làm. 

7. Nắm lấy các mạng xã hội khác. 

Linkedin cho phép bạn tương tác với Twitter và các blog. Nếu bạn có thời gian thì hãy chăm cho cả hai và tạo ra cơ hội để nhà tuyển dụng có thể biết nhiều hơn về bạn. Tất nhiên luôn ghi nhớ để duy trì tính xã hội và sự chuyên nghiệp, tránh việc rắc rối khi các công ty dùng mạng xã hội để kiểm tra nhiều hơn nhằm sàng lọc các ứng viên tiềm năng. 

8. Thêm các ứng dụng. 

Linkedin không chỉ là cơ sở dữ liệu trực tuyến và còn có một số ứng dụng khác như SlideShare, My Travel, Box.net, Portfolio Display và Events, những ứng dụng này có thể giới thiệu công việc của bạn và mang lại những sự cộng tác giữa các kết nối. 

9. Tìm kiếm sự đề cử. 

Nếu bạn không hỏi thì sẽ không có. Vì vậy, hãy bỏ qua sự dè dặt và hỏi sự tiến cử từ người bạn biết hoặc đã cùng làm việc. Hãy tiến cử bản thân từ những lời tốt đẹp mà người khác nói về bạn. 

10. Điều chỉnh các thiết lập. 

Chiêu thức cuối cùng này khá đơn giản. Hãy đến phần Settings ở bên phải đầu profile và điều chỉnh lại các thiết lập theo những gì bạn muốn. Tại đây, bạn có thể định rõ việc mở tất cả Introductions, Inmails và Openlink Messages hay chỉ là Introductions. Bạn có thể điều chỉnh việc ai có thể gửi bạn những lời mời, ai có thể biết địa chỉ email của bạn. Và cuối cùng là bạn hoàn toàn có thể thiết lập những kiểu thông tin bạn muốn nghe như các cơ hội việc làm, những lời yêu cầu có liên quan, lời mời để tư vấn... Càng làm rõ các kiểu tiếp cận và phương thức kết nối thì sẽ càng dễ dàng hơn để nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy bạn. 
-----
Nguồn: Sưu tầm



Đăng ký Affiliator
miễn phí