BÍ QUYẾT ĐỂ THỨ HẠNG WEBSITE LUÔN Ở TOP 5 DÀNH CHO PUBLISHER

Cập nhật ngày 28/08/2017

NẮM BẮT KỸ NHỮNG YẾU TỐ NÀY- THỨ HẠNG WEBSITE CỦA BẠN SẼ LUÔN TRONG TOP 5

Khi làm
Affilate Marketing - liên kết tiếp thị bạn phải đối mặt với vấn đề thứ hạng website luôn luôn ở tình trạng "tìm hoài không thấy", có khi phải tìm đến trang thứ 3, thứ 4 mới thấy được bài viết của mình, dẫn đến tình trạng lượng view thấp, kéo theo các hệ lụy như không có cơ hội tiếp cận được các khách hàng mục tiêu, số lượng đặt hàng thấp,.... Chính vì vậy civi sẽ giới thiệu đến bạn Bảng tuần hoàn các yếu tố xếp hạng trong SEO. Search engine optimization – SEO – có vẻ như rất huyền bí, nhưng SEO là một môn khoa học. Công cụ tìm kiếm thưởng cho các trang web với sự kết hợp đúng các yếu tố xếp hạng, hoặc “tín hiệu”. SEO là nhằm đảm bảo nội dung của bạn tạo ra đúng loại “tín hiệu”. Các máy tìm kiếm thực sự yêu thích những trang Web biết cách tối ưu và kết hợp các yếu tố xếp hạng với nhau.

SỰ KẾT HỢP TRONG CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC YẾU TỐ

Không có bất kỳ một yếu tố SEO nào đảm bảo cho việc website bạn được xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm. Có một tiêu đề HTML tuyệt vời không giúp cho một trang chất lượng thấp đạt thứ hạng cao. Hay có nhiều liên kết tới website sẽ không giúp đỡ cho website đó nếu đó là những liên kết chất lượng thấp. Tuy nhiên, có một số yếu tố tích cực có thể làm tăng tỉ lệ thành công. Đối với các yếu tố tiêu cực, rõ ràng, chúng sẽ làm giảm tị lệ xếp hạng website của bạn.

Bảng tuần hoàn SEO Tiếng Việt dưới đây mô tả những yếu tố chính, quan trọng nhất đóng góp vào sự thành công về thứ hạng của một website.

 

1. Yếu tố OnPage


Yếu tố Onpage là những yếu tố thuộc quyền kiểm xoát hoàn toàn bởi người viết nội dung. Loại nội dung bạn sẽ đăng tải là gì? Bạn có cung cấp các thẻ HTML quan trọng cho các công cụ tìm kiếm không? Làm thế nào để cấu trúc website của bạn giúp hoặc cản trở sự hoạt động của các search engine?.
Trong nhóm Onpage thì 3 yếu tố quan trọng nhất mà nhà
Affiliate Marketing nhất định phải quan tâm là:
- Content Quality: tức là content phải chất lượng, không chỉ dừng ở việc không trùng lặp với các trang web khác mà còn phải phục vụ đúng nhất nhu cầu người dùng.
- HTML Title: Phải có thẻ tiêu đề trong html để mô tả nội dung bài viết.
- Architecture Crawl: Kiến trúc website phải thuận cho công cụ tìm kiếm bò vào lập chỉ mục website.

 

2. Yếu tố Offpage


Yếu tố Offpage là những yếu tố mà người quản trị website có thể không kiểm xoát được. Các search engine sử dụng chúng để đánh giá một website. Với hàng tỉ trang web được sắp xếp mỗi ngày, cho nên việc chỉ căn cứ vào trang đầu tiên của website là không đủ. Nhiều yếu tố là cần thiết hơn cho những trang web có chất lượng tốt nhất khi người dùng tìm kiếm bất cứ một điều gì.

Nhóm off page gồm 4 yếu tố:

- Link Quality: chất lượng đường link.
- Social Reputation: đường truyền bá mạnh trên các mạng xã hội.
- Trust Authority: độ tin tưởng cao, người dùng copy, đọc, chia sẻ bài viết nhiều.
- Personal Country: Phù hợp với quốc gia của người dùng mà website hướng tới.

 

3. Violations – Hành vi vi phạm

  


Google cung cấp các bản helps trực tiếp về kỹ thuật SEO và khuyến khích mọi người làm theo, bởi vì SEO tốt có thể sẽ cải thiện danh sách của họ trên kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, có một số kỹ thuật như “spam”, hay “black hat SEO”, được coi là vi phạm, và những hành động đó sẽ bị google phạt, thậm chí là không thể tìm kiếm trên google được nữa.

Các yếu tố bị phạt nhiều nhất trong nhóm vi phạm:

- Violations Thin: Mật độ từ khóa quá thấp.
- Violations Stuffing: Nhồi nhét quá nhiều từ khóa.
- Violations cloacking: đặt link hoặc từ khóa bằng code html chỉ cho google đọc và không hiện ra trước mắt người dùng.
- Violations Paid links: vi phạm vì seo bằng cách mua link.

 

4. Blocking - Ngăn chặn

      

Blocking là một lớp mới trong các tín hiệu dùng để đánh giá, xếp hạng. Đây là nơi các searcher có thể tự quyết định kết quả tìm kiếm nào được phép hiển thị đối với họ, ngay cả khi trang web đó không vi phạm quy tắc nào cả. Blocking có tác động mạnh tới kết quả mà mọi người tìm thấy.

- Bt: Có bao nhiêu người đã chặn sự hiển thị kết quả từ trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm.

- Bp: Có những ai đã chặn sự hiển thị kết quả từ trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm.

Kết luận: Việc đầu tiên của mọi website cần làm đó chính là đầu tư thời gian, công sức, của cải vào việc xây dựng nội dung. Nội dung thật tốt là yếu tố nền tảng của các yếu tố khác trong làm SEO. Hãy làm “tươi” nó mỗi ngày, và hãy đầu tư nội dung thật chất lượng để giữ chân người dùng lâu hơn nhé. Thiết kế website thân thiện với search engine cũng là thiết kế thân thiện với con người. Cấu trúc website sạch sẽ, dễ nhìn, với tốc độ load website tối ưu là những gì mà search engine sẽ đánh giá website của bạn, cho nên hãy nhớ rằng, trước khi đi làm backlink, hay nhờ một tổ chức làm dịch vụ SEO hãy tối ưu website của mình thật tốt. Từ đó việc tạo thu nhập tự động từ Affiliate Việt Nam của bạn sẽ ngày càng dễ dàng hơn.

Civi chúc các bạn thành công!



Đăng ký Affiliator
miễn phí