Ba tính chất quyết định của content trong Hành trình khách hàng

Cập nhật ngày 23/01/2017

Bạn đã từng nghe quá nhiều về Hành trình khách hàng (Buyer’s Journey), đặc biệt là trong khoảng thời gian gần đây? Đó chính là dấu hiệu của Hành trình khách hàng đang dần trở nên quan trọng hơn đối với chiến lược hoạt động của doanh nghiệp, nhất là với marketing.
 
Ba tính chất quyết định của content trong Hành trình khách hàng:
 
Điểm quan trọng, mục tiêu và câu hỏi của persona khách hàng
 
Mỗi persona khách hàng đều có sự khác nhau trong Hành trình khách hàng để tiến đến hành động cuối cùng là Mua hàng/ Sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
 
Trong giai đoạn Nhận thức, khách hàng muốn tìm kiếm nội dung có tính giáo dục, trung lập về vấn đề họ đang gặp phải hoặc các cơ hội tiềm năng. Mục tiêu của khách hàng ở giai đoạn này là tìm kiếm và quyết định xem vấn đề của họ có thể giải quyết được không, hoặc có cơ hội nào phù hợp không. Ngoài ra khách hàng còn tìm xem những yếu tố quan trọng của giải pháp hoặc cơ hội đó là gì.
 


Trong giai đoạn Xem xét, khách hàng nhận định vấn đề của họ hoặc các cơ hội là có thật và xác định chúng rõ ràng một lần nữa. Lúc này, họ tìm kiếm các giải pháp cụ thể. Đây là giai đoạn khách hàng tìm kiếm tất cả các thông tin, giải pháp, từ tất cả các nguồn và so sánh, chọn lọc lại.
 
Trong giai đoạn Quyết định, khách hàng chọn một giải pháp và chọn luôn cả doanh nghiệp cung cấp giải pháp đó, vì sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp phù hợp với giải pháp mà họ mong muốn.
 

 
Những yếu tố trên liên hệ như thế nào với content? Đó chính là các hướng đi mà content sẽ dùng tới. Ví dụ nếu bạn là social media cho một công ty phần mềm, bạn cung cấp dịch vụ giúp khách hàng có thêm ROI và lên lịch nhắn tin, tương tác với khách hàng dễ dàng hơn. Khách hàng sẽ so sánh các phần mềm cung cấp dịch vụ khác (ở giai đoạn Quyết định) hoặc so sánh với phần mềm đăng bài tự động (ở giai đoạn Xem xét). Tuy cùng là so sánh nhưng ở hai giai đoạn khác nhau nên nội dung content cần được xây dựng khác nhau.
 
Nguồn: Internet



Đăng ký Affiliator
miễn phí