2017 đẩy mạnh xu hướng chăm sóc khách hàng qua bên thứ 3

Cập nhật ngày 16/02/2017

Ứng dụng nhắn tin từ bên thứ 3 hỗ trợ đắc lực trong việc lôi kéo khách hàng

Các ứng dụng tin nhắn từ bên thứ 3 (ứng dụng được sử dụng bởi khách hàng của bạn nhưng không phải do công ty bạn phát triển) như Facebook, Kik, Whatapps… sẽ được các doanh nghiệp sử dụng ngày càng nhiều, trở thành xu hướng chính được dự đoán trong năm 2017.

Việc sử dụng các ứng dụng dành cho thương hiệu đã bùng nổ từ năm 2008, nhưng đối với các ứng dụng nhắn tin thì chưa bao giờ là lỗi thời. Hiện nay, 6/10 ứng dụng đứng đầu toàn cầu chính là các ứng dụng nhắn tin, có khoảng 1,4 tỷ người trên thế giới tham gia sử dụng và con số này tăng 12% mỗi năm (Theo The Harvard Business Review).



KLM Dutch Airlines là một hãng hàng không tiên phong trong việc cho phép khách hàng đặt chuyến bay từ Facebook Messenger. Khi bạn cảm thấy các phương thức đặt chỗ cũ đã trở nên quá phổ biến, thì hành động này đã gia tăng khả năng cạnh tranh đáng kể cho doanh nghiệp này.
Description: CusSer3KLM Dutch Airlines cho phép khách hàng đặt chuyến bay từ Facebook Messenger
Ứng dụng nhắn tin từ bên thứ 3 đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng:

  • Khách hàng có thể sử dụng giao diện mà họ đã quen thuộc để giao tiếp với các doanh nghiệp, điều này sẽ khiến họ cảm thấy thoải mái và gần gũi hơn
  • Giao tiếp theo cách này cũng giúp trải nghiệm khách hàng trở nên mượt mà hơn khi doanh nghiệp có thể tiếp nhận thông tin, bất kì vấn đề hay giao dịch nào một cách nhanh nhất, mà trong mắt khách hàng có thể đánh bại được những dòng email qua lại thật chậm chạp.

Điều các doanh nghiệp cần làm: Nghiên cứu cơ sở khách hàng để tìm ra ứng dụng nhắn tin mà họ hay sử dụng nhất.

Nguồn: Internet
 



Đăng ký Affiliator
miễn phí